Tập đoàn Zoho, một công ty công nghệ hàng đầu toàn cầu, đã công bố rằng họ đang phục vụ 100 triệu người dùng trên hơn 55 ứng dụng doanh nghiệp. Zoho là công ty SaaS (Phần mềm dưới hình thức Dịch vụ) độc lập đầu tiên đạt được mốc này mà không cần tài trợ từ bên ngoài.
Sự phát triển này đến sau khi công ty đạt doanh thu hàng năm 1 tỷ USD vào năm ngoái. Hiện nay, Zoho có hơn 700.000 khách hàng tại hơn 150 quốc gia. Công ty đã không ngừng tăng cường sự quan tâm từ một triệu người dùng vào năm 2008 lên đến 100 triệu, trong đó 50 triệu người dùng cuối cùng đã gia nhập trong vòng năm năm qua. Vùng Trung Đông và Bắc Phi (MENA) là một trong những khu vực tăng trưởng nhanh nhất của Zoho, với Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE), Ả Rập Saudi và Ai Cập là các thị trường hàng đầu.
“Tôi muốn cảm ơn tất cả các khách hàng đã tin tưởng chúng tôi với doanh nghiệp của họ và đã giúp chúng tôi đạt được 100 triệu người dùng trên toàn thế giới,” – nói Sridhar Vembu, Đồng sáng lập và CEO của Tập đoàn Zoho.
“Đây là một mốc quan trọng đáng nể đối với bất kỳ tổ chức nào, nhưng đối với chúng tôi, là một công ty độc lập chưa từng huy động vốn từ bên ngoài, thì đây đặc biệt ý nghĩa. Và chúng tôi chưa xong. Chúng tôi có một đường ống đổi mới ấn tượng cho 10 năm tiếp theo, đầu tư vào công nghệ sâu để phục vụ hàng tỷ người dùng trên khắp thế giới. Chúng tôi đang làm việc hướng tới điều đó và muốn cảm ơn tất cả mọi người vì sự hỗ trợ liên tục của bạn.”
Tại UAE, công ty đã tiết lộ vào đầu năm nay rằng họ đã tăng trưởng 10 lần trong nước này trong vòng năm năm qua, với tỷ suất tăng trưởng CAGR 60% trong 5 năm và công bố kế hoạch đầu tư 100 triệu AED vào việc mở rộng tại UAE.
Sự tăng trưởng của Zoho đã được thúc đẩy bởi cam kết không lay chuyển của họ đối với chiến lược ‘địa phương hóa toàn cầu’ qua các năm, nơi họ vẫn giữ vững nơi họ bắt đầu, đồng thời tiếp tục phát triển và điều chỉnh các ứng dụng của mình để đáp ứng nhu cầu thị trường địa phương trên khắp thế giới. Tại khu vực MENA, Zoho đã thực hiện điều này thông qua việc địa phương hóa sản phẩm, mở văn phòng mới, tuyển dụng nguồn nhân lực địa phương và hợp tác với các cơ quan công cộng và tư nhân hàng đầu để hỗ trợ chương trình số hóa của chính phủ.
Trong những năm gần đây, Zoho đã hợp tác với nhiều tổ chức như Sở Kinh tế và Du lịch (DET) và Văn hóa Dubai để đưa công nghệ doanh nghiệp sẵn có cho các doanh nghiệp kích thước nhỏ. Họ cũng đã hợp tác với các học viện như Trường Đại học Manipal (MAHE) và Học viện Quản trị Khách sạn Emirates (EAHM) để cung cấp các khóa đào tạo nâng cao kỹ năng.
Kể từ năm 2020, Zoho đã giúp hơn 3.500 SMEs (Doanh nghiệp vừa và nhỏ) tiếp cận công nghệ đám mây của họ thông qua các đối tác khác nhau, đầu tư 20 triệu AED vào tín dụng ví tiền. Họ cũng đầu tư 4,5 triệu AED vào các sáng kiến về việc làm cho hơn 200 học sinh và hơn 300 công ty.
Công ty đã không ngừng đa dạng hóa và đổi mới portfoilio sản phẩm của mình để đáp ứng sự thay đổi của thị trường và yêu cầu của khách hàng. Trong năm nay, Zoho đã ra mắt trình duyệt tập trung vào quyền riêng tư miễn phí, Ulaa, cho phép trải nghiệm duyệt web an toàn cho cá nhân và tổ chức. Họ cũng đã giới thiệu các tính năng và khả năng mới trong 13 ứng dụng được cung cấp bởi trí tuệ nhân tạo và ChatGPT giúp cải thiện hiệu suất và hiệu quả kinh doanh.
Hiện nay 3F Studio là một trong các đối tác của Zoho tại thị trường Việt Nam, hãy liên hệ ngay nếu bạn cần tư vấn và triển khai các giải pháp của Zoho. Tham khảo thêm Zoho Mail & Zoho Workplace.